Performance là gì? Performance marketing là gì? Nó Hoạt Động Ra Sao?

Cụm từ Performance Marketing được nhắc đến rất nhiều trong các lĩnh vực hiện nay. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng hiểu biết về Performance Marketing là gì ?.

Vậy theo bạn Performance là gì? Performance marketing là gì? Nó hoạt động ra sao? Xin mời các bạn hãy cùng Blog Miendiaoc nghiên cứu kỹ về hoạt động Performance marketing ngay ở trong bài viết dưới đây.

Performance Marketing là gì

Performance là gì?

Performance theo từ điển Anh – Việt thì từ này có nhiều nghĩa khác nhau tùy theo các lĩnh vực cụ thể. Các nghĩa thông dụng của từ này gồm có:

  • Sự làm, sự thi hành, sự thực hiện, sự cử hành,…
  • Sự biểu diễn, việc đóng (kịch, phim,…), cuộc biểu diễn
  • Kỳ công
  • Phong độ (trong thể dục, thể thao)
  • Hiệu suất, đặc tính
  • Đặc điểm bay (trong ngành hàng không)

Performance marketing là gì?

Trong các nghĩa Performance là gì thì người ta cũng nhắc nhiều đến nghĩa của Performance marketing. Đây là một phần của Digital marketing. Dịch sang tiếng Việt tức là tiếp thị dựa trên hiệu suất.

Các cty chỉ đơn giản là trả tiền cho publisher khi mà có kết quả xác thực được hoàn thành. Từ đó, họ cũng yên tâm hơn trong những công việc sử dụng ngân sách.

Performance marketing được hoạt động như thế nào?

Performance marketing được hoạt động dựa trên sự tham gia của 4 yếu tố. Mỗi yếu tố lại có một vai trò thiết yếu khác nhau để tạo ra kết quả cuối cùng.

Retailers và Merchants

Trong performance marketing thì những nhà bán lẻ, cty thương mại điện tử được gọi là Advertisers (người quảng cáo). Họ là những cty đang quan tâm quảng bá sản phẩm của mình thông qua đối tác liên kết hoặc nhà sản xuất.

Những nhà bán lẻ thương mại điện tử trong một vài ngành như thời trang, F&B, sắc đẹp, thể thao, may mặc. Thường rất thành công trong những công việc sử dụng performance marketing. Những người tiêu dùng thường tin tưởng lời giới thiệu từ các người dùng khác, đặc trưng là influencers.

Performance Marketing là gì

Xem thêm thông tin:

Affiliates và Publishers

Đây là nhóm đối tượng tiếp thị trong hoạt động performance marketing. Họ sẽ nhận quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu để lấy hoa hồng.

Affiliates và Publishers được tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau. Như trang web phân tích sản phẩm, blog, tạp chí online… Những Influencers cũng là một Publishers vì họ cũng thực hiện công dụng quảng bá sản phẩm cho cty thông qua các phương tiện của mình.

Affiliate Networks và third – party tracking platforms

Các mạng lưới đối tác liên kết cũng như các nền tảng theo dõi của bên thứ ba được hoạt động như một sàn giao dịch. Để đi lại cty với các đối tác của họ nhằm thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Cung cấp các dụng cụ như text links, banners
  • Theo dõi và quản lý leads, clicks và chuyển đổi
  • Làm trung gian để thanh toán hoa hồng
  • Thực hiện giải quyết các vấn đề tranh chấp của hai bên

Affiliate Managers và OPMs

Một số network hay advertiser còn có thêm chuyên viên hướng dẫn những vấn đề liên quan đến affiliate. Như đề đề xuất ý tưởng, hình thức quảng bá sản phẩm, các từ khóa hiệu quả, dụng cụ quảng bá….

Bên cạnh đó, nếu cty đang quan tâm thì cũng có thể đi thuê các Agency ở ngoài. Để không chỉ quản lý affiliate mà còn có thể quản lý tất cả chương trình hay hướng dẫn team in-house.

Ưu điểm của performance marketing

Performance marketing có những ưu điểm nào? Dưới đây là những ưu điểm vượt bậc của performance marketing:

Xây dựng được thương hiệu của mình thông qua đối tác thứ 3. Và sử dụng chính ngân sách và audiences của họ. Từ đó, chúng ta có thể tăng traffic, tương tác audiences của mình và tăng cả thị phần cho mình.

Giảm được các rủi ro vì bạn chỉ đơn giản là thanh toán khi đã xong việc.

Kế hoạch performance marketing sẽ được theo dõi và đo lường, phân tích một cách minh bạch.

Bạn có thể biết được các nguồn sinh ra đơn hàng cho mình để xác định được đâu là đối tác mang đến hiệu quả nhất cho hoạt động của mình.

Performance Marketing là gì

Nhược điểm của performance marketing

Bên cạnh những ưu điểm vượt bậc bên trên thì performance marketing cũng biểu thị những nhược điểm. Performance marketing có thể giúp bạn xác minh các nguồn hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình để điều chỉnh chiến lược cho hợp lý.

Tuy nhiên nói thì dễ nhưng vận hành được một chiến dịch performance sao cho hiệu quả thì không hẳn là điều dễ dàng. Nếu chưa chắc chắn tiến hành thì đây sẽ trở nên một lỗ hổng lớn khiến tiền chảy ra và không thể thu lại được.

Bên cạnh đó, những trường hợp publisher hay agency làm ẩu, làm bừa, lừa đảo và khai gian các số liệu cho cty cũng không hẳn là ít. Do đó, nếu bạn có nhu cầu vận hành cty hiệu quả thì trước kết hãy nắm vững kiến thức về performance marketing chứ đừng giao phó hoàn toàn việc này cho nhân viên.

Tổng kết

Nói tóm lại, Performance marketing là một miếng bánh thơm ngon nhưng cũng không hề dễ ăn. Bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức đảm bảo về lĩnh vực này để có thể vận hành chiến dịch performance một cách hiệu quả nhất.

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết Performance là gì? Performance marketing là gì cũng như những thông tin chi tiết về hoạt động của performance marketing.

Nếu các bạn có nhu cầu hoạt động trong lĩnh vực này thì hãy xem xét bài viết trên. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét thêm các tài liệu liên quan để trang bị cho mình những kiến thức bổ ích nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339