Môi giới bất động sản là gì? Nhân viên môi giới làm những các bước gì?

Bất động sản được đánh giá sẽ tiếp diễn là lĩnh vực dẫn đầu xu hướng đầu tư trong năm 2020. Nhờ đó, mà nghề môi giới bất động sản cũng có ngày càng phát triển theo sau.

Tuy nhiên, các bước “dễ giàu khó làm” này có sự thật đúng như mọi người nhưng vẫn nghĩ? Các kiến thức và kỹ năng người môi giới đối với nghề này như thế nào?

Để tìm câu trả lời cho các thắc mắc trên, hãy cùng theo dõi bài viết của Miền Địa Ốc ngay sau đây.

môi giới bất động sản

Môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản được định nghĩa dễ làm là việc làm trung gian cho các bên trong:

  • Mua bán
  • Chuyển nhượng
  • Cho thuê
  • Các loại hình bất động sản.

Trước kia, Môi giới bất động sản ở VN mang tính tự phát và thường bị hiểu lầm với nghề “cò đất”.

Do đó, nghề này chưa được coi trọng. Bằng nỗ lực của các:

  • Công ty bất động sản
  • Người môi giới chuyên nghiệp
  • Giúp nghề môi giới có chỗ đứng trên thị trường.

“Cò đất” là các đối tượng sử dụng chiêu trò, mánh khóe để buôn bán bất động sản.

Người môi giới dùng:

  • Tầm nhìn
  • Kiến thức chuyên môn
  • Khả năng đánh giá thị trường
  • Để mang tới ích lợi giá trị cho khách hàng.

Nhân viên môi giới làm những các bước gì?

Nhân viên môi giới bất động sản là những người kinh doanh, môi giới, mua bán các sản phẩm liên quan đến BĐS.

Có thể tóm gọn các bước của người môi giới thành 4 các bước chính như sau:

  • Tìm kiếm và chọn lọc quý khách phù hợp với sản phẩm.
  • Đàm phán và chốt hợp đồng.
  • Giải quyết thắc mắc của khách cũng những chắc chắn chính sách sau bán hàng.
  • Báo cáo, tham mưu với cấp trên trong các bước làm việc.

môi giới bất động sản

Kiến thức cần có của người môi giới bất động sản

Để phát triển thành người môi giới giỏi người môi giới phải có nền móng kiến thức sâu rộng. Cụ thể là:

Kinh tế học

Dịch vụ môi giới bất động sản là nghề mua bán và kinh doanh bất động sản. Nắm được các kiến thức về kinh tế giúp người môi giới đánh giá thị trường, nhu cầu quý khách cũng như nguồn cung sản phẩm,…

Am hiểu kinh tế học giúp người môi giới thoát khỏi mác “cò đất” và phát triển thành chuyên nghiệp hơn.

Kiến thức Marketing

Kiến thức Marketing là lĩnh vực tất yếu, cần hiểu rõ nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng mục tiêu trong bất động sản. Ý tưởng marketing sáng tạo, độc đáo giúp tiếp thị sản phẩm đến quý khách nhanh và hiệu quả.

Người môi giới cần am hiểu nhất định về marketing để nắm được tâm lý, nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy việc bán hàng thuận lợi hơn.

Kiến thức về pháp luật

Nghề môi giới bất động sản là nghề giao dịch sản phẩm với 1 khối tài sản lớn, khi làm các:

  • Giấy tờ
  • Thủ tục
  • Hợp đồng
  • Đều phải dựa trên cơ sở pháp luật.

Trang bị kiến thức pháp luật giúp người môi giới tránh được rủi ro cho bản thân và khách hàng. Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu cần giải đáp pháp lý, đây sẽ là điểm cộng lớn giúp bạn tạo lòng tin với quý khách và phát triển trong công việc.

môi giới bất động sản

Kỹ năng người môi giới bất động sản cần có

Tìm kiếm và chọn lọc quý khách tiềm năng

Quá trình môi giới bất động sản không được bỏ qua bước tìm kiếm và chọn lọc quý khách tiềm năng.

Tuy nhiên, đây cũng là gặp khó của nghề môi giới khi nhu cầu của quý khách với bất động sản thường có sự thay cho đổi mau chóng từ loại hình này sang loại hình khác (đất nền, chung cư, shophouse,…).

Vậy nên người môi giới cần chớp nhanh cơ hội chốt sale, nếu đã xác định được khách hàng.

Khách hàng chính là lợi nhuận bạn nhận được khi giao dịch thành công 1 sản phẩm bất động sản. Vậy nên, bạn cần chủ động tiếp cận với khách có nhu cầu mua, bán bất động sản. Vận dụng những kiến thức tích lũy được, sau đó đưa ra những gợi ý, lời khuyên tạo lòng tin từ phía khách hàng.

Tùy từng loại hình bất động sản cần bán, cần mua, vị trí,… bạn sẽ có cách tiếp cận quý khách riêng. Tuy nhiên cách môi giới nhà đất hiệu quả thường được áp dụng, bạn có thể tham khảo các nguồn như:

Sử dụng băng rôn, tờ rơi, áp phích

Phương thức này phù hợp triển khai gần các dự án bất động sản đang cần mua bán và khu vực có khách hàng mục tiêu như:

  • Tòa văn phòng
  • Chung cư
  • Trung tâm thương mại,…
  • Với bán kính từ 3 – 5 km so với vị trí dự án.

Telesale

Telesale bất động sản là kênh chủ động tiếp cận quý khách hiệu quả.

Bạn có khả năng mua data (số điện thoại quý khách tiềm năng) từ phía:

  • Ngân hàng
  • Cơ quan thuế
  • Hội nhóm mua bán data bất động sản,…

Sau khi có được cách tiếp cận quý khách tiềm năng, bạn cần gọi điện trực tiếp thăm dò nhu cầu của quý khách với loại hình bất động sản. Nếu quý khách quan tâm, hãy giới thiệu về sản phẩm bạn đang môi giới một bí quyết khéo léo và tinh tế, để quý khách không cảm thấy khó chịu khi bị tiếp thị quá nhiều.

Tránh gọi vào các khung giờ nghỉ trưa, tan tầm hay tối muộn,… khiến quý khách cảm thấy bị làm phiền và sẽ mất hứng thú với các cuộc gọi.

Mục tiêu của telesale phải tìm được đúng quý khách và đặt được cuộc hẹn để gặp mặt giải đáp trực tiếp.

Xem thêm:

Tận dụng kênh rao vặt bất động sản

Thời đại 4.0 lên ngôi, người mua thường có thói quen lên các trang điện tử để tìm hiểu sản phẩm bất động sản . Đây là việc làm giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi chưa hẳn di chuyển quá nhiều nhưng vẫn nắm được thông tin dự án.

Bạn cần tận dụng tối đa những kênh rao vặt để đăng tin về sản phẩm, hay quảng cáo trên các chuyên trang bất động sản. Đây là kỹ năng môi giới bất động sản hiệu quả bạn hãy chú ý tham khảo.

Chuẩn bị kỹ các công cụ tư vấn

Để phát triển thành người môi giới tự tin tưởng vào hiệu quả, bạn cần có sự chuẩn bị đầy đủ các công cụ giải đáp như:

  • Thông tin dự án
  • Bản đồ quy hoạch
  • Hợp đồng
  • Chương trình ưu đãi
  • Pháp lý

Đây cũng là điểm khác biệt giữa người môi giới và “cò đất”.

Bí quyết để phát triển thành người môi giới chuyên nghiệp trong ánh mắt khách hàng, đây chính là luôn chuẩn bị trên 2 bộ hồ sơ về dự án, bởi quý khách thường có tâm lý đi 2 người trở nên. Việc làm này sẽ khiến quý khách cảm thấy sự chu đáo và có  cái nhìn thiện cảm đối với bạn.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Khi đặt được lịch hẹn với quý khách bạn không được dẫn dắt câu chuyện quá nhanh và vội vã.

Hãy thăm hỏi quý khách và tạo những câu chuyện vui vẻ, hấp dẫn để quý khách cảm thấy sảng khoái và tập trung.

Sau phần trò chuyện, bạn dần gợi mở mong muốn của quý khách và bắt đầu khai thác nhu cầu, tâm lý đó để dẫn dắt đến sản phẩm bất động sản phù hợp. Khi nắm được nguyện vọng của quý khách và đưa ra giải đáp đúng ý, bạn dễ dàng nhận được sự đồng tình và hài lòng.

Kỹ năng chốt sale hiệu quả dựa vào sự làm rõ, so sánh, đối chiếu sản phẩm và đưa ra các phương án có hiệu quả với khách hàng.

môi giới bất động sản

Những lưu ý khi làm môi giới bất động sản

Tạo sự sảng khoái ban đầu

Khi tạo được cuộc hẹn với khách hàng, bạn không nên:

  • Tiếp cận quá vội vã.
  • Đi thẳng vào tiếp thị sản phẩm.

Cần có những câu hỏi cân nhắc sức khỏe, gia đình và các bước của quý khách một bí quyết vừa phải. Để họ cảm nhận được sự nhiệt tình, chu đáo nhưng không cảm thấy bị làm phiền khi phải chia sẻ đời tư quá nhiều.

Bạn có thể nói những câu chuyện liên quan đến tài chính, kinh tế,… mới nhất. Bởi giới đầu tư địa ốc rất có hứng thú với các chủ đề như vậy.

Câu chuyện mở đầu hấp dẫn giúp quý khách thoải mái, vui vẻ đồng thời tạo nên sự chuyên nghiệp, am hiểu thị trường của nhân viên kinh doanh bất động sản.

Chọn thời điểm thích hợp

Sau khi có câu chuyện mở đầu thu hút, bạn cần chọn thời điểm phù hợp để dẫn dắt quý khách đến sản phẩm.

Nhân viên kinh doanh bất động sản cần có:

  • Sự nhạy bén
  • Tinh tế
  • Khéo léo

Để lắp ráp sản phẩm của họ với nhu cầu của khách thành một khối hoàn chỉnh.

Đây là bí quyết chốt sale hiệu quả khi quý khách tìm được sản phẩm đúng kỳ vọng.

Quyết đoán với khách hàng

Có nhiều trường hợp quý khách có nhu cầu nhưng nhân viên kinh doanh không hiểu ý và quyết đoán nên đã để mất quý khách vào một sale khác.

Nếu quý khách vẫn còn lăn tăn, cân nhắc mặc dù rất ưng ý với sản phẩm thì việc chốt sale hiệu quả cao nhất chính là đưa ra những chính sách, khuyến mãi hấp dẫn vào phần cuối để chinh phục 20% còn lại.

Đối với người mua, họ luôn muốn có giá trị kèm theo dù đây chính là vật chất hay tinh thần. Vậy nên những chính sách như:

  • Sang tên trang 4 miễn phí
  • Tặng gói du lịch
  • Chiết khấu %,…
  • Luôn có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người mua.

Mạnh dạn, tự tin đề xuất khách đặt cọc

Nhiều nhân viên kinh doanh nhưng vẫn khá dè dặt trong các công việc đề nghị khách xuống tiền đặt cọc bởi sợ việc vội vã sẽ khiến khách mất hứng thú.

Tuy nhiên, bạn cần đưa ra lời đề nghị khéo léo để quý khách vui vẻ đặt cọc mà không cảm thấy khó chịu.

Việc đặt cọc vừa để giữ chân khách hàng, vừa giúp bạn quyết định 50% chốt sale thành công.

Luôn có thái độ vui vẻ với khách hàng

Bạn nên nhớ rằng dù quý khách không mua thời điểm này, nhưng nếu có nhu cầu chắc chắn sẽ mua trong tương lai.

Vì thế bạn luôn phải có thái độ:

  • Tích cực
  • Chăm sóc tận tình
  • Vui vẻ với khách.

Khách hàng sẽ đánh giá cao thái độ chuyên nghiệp của bạn và trong khoảng thời gian gần sẽ quay lại tìm bạn. Thái độ quyết định khách hàng mục tiêu lâu dài hay ngắn hạn, bởi thế phải luôn giữ niềm vui trước và sau khi kết thúc buổi gặp gỡ.

Trên đây chính là toàn bộ những chia sẻ của Miền Địa Ốc liên quan đến kiến thức môi giới, cũng như kỹ năng môi giới bất động sản hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hãy tiếp diễn đồng hành cùng Miền Địa Ốc để có thêm nhiều kiến thức môi giới hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339