Window Dressing là gì? Window Dressing được sử dụng ra sao ?

Hiện nay, để cải thiện bên ngoài kết quả của quỹ trước lúc ra mắt cho NĐT và khách hàng, nhà quản lý quỹ thường dùng thủ thuật Window Dressing.

Vậy, Window Dressing là gì? Window Dressing được sử dụng ra sao ? Làm sao để nhận thấy doanh nghiệp đã sử dụng Window Dressing?… Tất cả sẽ được giải thích dưới bài viết sau đây của Miendiaoc.vn.

Window Dressing

Xem thêm thông tin:

Window Dressing là gì?

Window Dressing là tên tiếng Anh của làm đẹp báo cáo tài chính. Đây chính là một chiến lược sử dụng quỹ tương hỗ của nhà quản lý danh mục đầu tư vào thời điểm gần vào cuối quý hoặc cuối năm.

Theo đó, hình thức này được sử dụng để khiến hiệu suất quỹ được tốt hơn so với thực tế, trước lúc trình bày trước cổ đông hoặc khách hàng. Làm đẹp báo cáo tài chính phát sinh cái nhìn tốt cho bảng cân đối kế toán, trong những lúc tình hình thực tế rất có thể ngược lại.

Cách làm đẹp báo cáo doanh nghiệp thường dùng

Để làm đẹp báo cáo tài chính, người quản lý thường mua cổ phiếu có giá cao và bán cổ phiếu bị lỗ lớn vào gần cuối quý. Sau đó, những tài sản này sẽ được báo cáo như là tài sản mà quỹ đang nắm giữ.

Ví dụ, một tổ chức rất có thể mua chứng khoán kho bạc Mỹ và chứng khoán tương đương tiền mặt khác để tùy chỉnh cấu hình vị thế tiền mặt.

Tiếp đến, các nhà quản lý quỹ sẽ dùng thủ thuật Window Dressing bằng cách bán các cổ phiếu bị lỗ lớn. Sau đó, để cải thiện hiệu suất chung của quỹ cho kỳ báo cáo, họ sẽ thay thế chúng bằng các cổ phiếu dự kiến phát sinh lợi nhuận ngắn hạn.

Một cách khác để làm đẹp báo cáo tài chính là đầu tư vào các cổ phiếu của quỹ tương hỗ khác với lĩnh vực đầu tư thông thường. Ví dụ, một quỹ chuyên đầu tư vào ngành khoáng sản rất có thể đầu tư vào cổ phiếu trong một lĩnh vực đang nóng sốt tại thời điểm đó, ngụy trang chúng thành các khoản đầu tư theo chiến lược ban đầu của quỹ.

Ví dụ cụ thể hơn, một quỹ chuyên đầu tư vào cổ phiếu trong S&P 500 có kết quả thấp hơn hiệu suất chỉ số. Cổ phiếu A và B chiếm tỷ trọng thấp trong chứng khoán thuộc danh mục đầu tư của quỹ, nhưng lại có hiệu suất vượt trội so với tổng chỉ số.

Theo đó, cổ phiếu C và D lại chiếm tỷ trọng cao trong quỹ, nhưng lại có hiệu suất kém hơn thị trường. Để tạo ấn tượng là quỹ này đã đầu tư vào cổ phiếu A và B ngay từ đầu, nhà quản lý danh mục đầu tư sẽ thay thế tất cả bằng cổ phiếu A và B sau khoản thời gian bán hết cổ phiếu C và D.

Window Dressing

Làm sao để nhận diện doanh nghiệp đã sử dụng thủ thuật Window Dressing?

Mặc mặc dù có các quy tắc ra mắt tài chính nhằm tăng tính minh bạch, tin tưởng cho những nhà đầu tư. Tuy nhiên, Window Dressing vẫn diễn ra dưới hành động của người quản lý quỹ.

Một nghiên cứu kỹ của Đại học Northwestern đã phát hiện một vài đặc điểm của quỹ báo hiệu rằng người quản lý rất có thể đã làm đẹp báo cáo tài chính.

Cụ thể, các quỹ đầu tư tăng trưởng có doanh thu cao, nhưng nhà quản lý lại ra mắt lợi nhuận kém thì khả năng cao là họ đã sử dụng chiến lược Window Dressing.

Hy vọng bài viết này đã đáp ứng đủ tin tức giúp bạn hiểu thêm về làm đẹp báo cáo tài chính Window Dressing là gì. Nếu bạn thấy đó là những tin tức hữu ích, hãy tiếp tục đồng hành cùng Miendiaoc.vn để có thêm những tư vấn đầu tư hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339