R&D là gì? R&D trong kinh doanh quan trọng cỡ nào?

Trong khi các ngành công nghiệp sản xuất và công nghệ ngày càng phát triển mạnh thì ngành nghề R&D cũng ngày 1 nở rộ và được nhiều người để ý đến. Nếu bạn vẫn còn đấy băn khoăn chưa chắc chắn R&D là gì? Thì hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới đây của Miendiaoc.vn nhé!

R&D là gì

Khái niệm R&D là gì?

R&D là cụm từ tiếng anh Research & Development. Được dịch là nghiên cứu và phát triển. Công đoạn nghiên cứu và phát triển ở công ty, tập đoàn lớn bao gồm rất đông việc khác nhau như đầu tư, áp dụng mua bán, nghiên cứu công nghệ, phát triển sản phẩm,… Nhằm mục đích phục vụ cho công việc tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, quá tình đó cũng sẽ khám phá ra những tri thức mới về sản phẩm, dịch vụ. theo đó áp dụng để cải tiến sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho quý khách hàng và thị trường.

R&D cải tiến công nghệ, quy trình công nghệ luôn là mục tiêu và chức năng của các công ty tiên phong hàng đầu. Quá trình Research & Development sẽ bao gồm các nội dung:

  • Nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • Cải tiến nội địa hóa công nghệ sản xuất
  • Nghiên cứu và thay vì thế dần các nguyên liệu và công nghệ phù hợp, nâng cao hàm lượng công nghệ có trong sản phẩm
  • Nghiên cứu nội địa hóa một số vật tư, sản xuất với chi phí hợp lý để đáp ứng nhu cầu khách hàng

R&D tại Việt Nam

Trong một số năm trước đó đây thì hoạt động nghiên cứu và phát triển vẫn còn đấy rất xa lạ với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên hiện nay, bắt nhịp theo xu hướng phát triển của thế giới. Cùng với việc hội nhập các tổ chức kinh tế khiến cho sự tranh đua trên thị trường ngày càng gắt gao hơn.

Khi đó, các doanh nghiệp đã dần chú trọng đến hoạt động nghiên cứu và phát triển để gây ra sản phẩm và dịch vụ lý tưởng nhất. Hầu hết các doanh nghiệp và tập đoàn lớn đều có một bộ phận chuyên môn R&D.

R&D là gì

Nhiệm vụ chính của bộ phận này đây là nghiên cứu để phát triển sản phẩm mới. Đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện các chiến lược tranh đua của doanh nghiệp.

Có lẽ nhiệm vụ của phòng R&D trong các doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn này còn khá đơn giản và nhẹ nhàng. Bởi vậy đã không phát huy được các khả năng vốn có của mình. Bị chật chội trong khuôn khổ thuần túy, cứng nhắc, lãng phí tài nguyên và nguồn lực.

Nếu như ở một công ty nước ngoài, bộ phận R&D sẽ khiến tổng hợp nhiệm vụ phát triển sản phẩm, phát triển bao bì, phát triển công nghệ, phát triển quá trình.

Xem thêm thông tin:

  • ROA là gì ? Chỉ số ROA bao nhiêu được coi là tốt?
  • Viral là gì? Viral có tầm quan trọng như thế nào?
  • Vinahey là gì? Vinahouse là gì? Vinahey xuất phát điểm từ đâu?
  • B2B là gì ? Tại sao lại được gọi là B2B ? #2020

Các công việc của bộ phận R&D là gì?

Phân tích và tổng hợp

Đây là công việc mang tính chất liên tiếp nhất của bộ phận này. Nhân viên phòng R&D phải liên tiếp cập nhật nguồn thông tin liên quan đến các dự án mới. Các mảng thị trường cần tiếp cận cùng tất cả các thông tin liên quan trực tiếp đến dự án.

R&D sẽ mau lẹ xác định nguồn thông tin, chắt chiu và đánh giá thông tin theo cách dễ hiểu nhất, tiết kiệm thời gian cho các bộ phận liên quan.

R&D là gì

Nghiên cứu khách hàng

Khách hàng luôn là mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp hướng tới. R&D phải nghiên cứu và tìm hiểu các thông tin về quý khách hàng bao gồm: độ tuổi, khu vực sinh sống, thu nhập, thói quen,… Đây là các nhân tố rất cần thiết để triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phân tích dữ liệu

Các dự án có khối lượng dữ liệu hết sức lớn, đặc biệt là các dự án trọng điểm của doanh nghiệp sẽ có được tới hàng triệu lượt tương tác với khách hàng. R&D phải biết ghi chép và quản lý dữ liệu đầy đủ. Phân tích sâu các dữ liệu để đưa ra các quan điểm tổng hợp, tường minh nhất cho những người sử dụng.

Chia sẻ thông tin

R&D tiếp xúc liên tiếp với các thông tin, thu thập thông tin từ cả trong nước và nước ngoài để hình thành các báo cáo chuyên sâu. Bộ phận R&D sẽ hưởng đến việc chia sẻ thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng.

R&D trong kinh doanh quan trọng cỡ nào?

Nghiên cứu và phát triển rất khó quản lý, vì đặc điểm xác định của nghiên cứu là các nhà nghiên cứu chưa chắc chắn trước chuẩn xác làm sao để đạt được kết quả mong muốn. Kết quả là “chi tiêu R&D cao hơn không chắc chắn sự phát minh sáng tạo hơn, lợi nhuận cao hơn hoặc thị phần đông hơn”.

Nghiên cứu là lĩnh vực tài chính rủi ro nhất chính vì cả sự phát triển của một phát minh sáng tạo và việc thực hiện thành công của chính bản thân nó đều mang đến sự không chắc chắn bao gồm cả lợi nhuận của phát minh.

Một cách mà các doanh nhân có thể làm giảm những điều không chắc chắn này là mua giấy phép cho nhượng quyền thương mại, để mẹo hay đã được tích hợp trên giấy tờ phép.

Nhân viên R&D phải có yêu cầu gì?

Đầu tiên không thể thiếu là khả năng ngôn ngữ, đây là 1 trong những lợi thế của nhân viên R&D. Họ phải liên tiếp tiếp xúc với các tài liệu tiếng Anh với nội dung thông tin đa dạng. Hiểu được tài liệu là một bước quan trọng để áp dụng tổng hợp và đánh giá khoa học.

Năng động sáng tạo, bộ phận R&D với đặc thù tương tác với nhiều quý khách hàng với nhiều bộ phận. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải nhanh nhẹn, tự chủ trong tương đối nhiều tình huống, không ngừng đổi mới sáng tạo. Hơn nữa phải có tư duy marketing, am hiểu về thị trường và các sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Như vậy, với các thông tin căn bản về R&D mà Miendiaoc.vn đã chia sẻ trên đây. Mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về R&D là gì? Cũng như những kiến thức cần thiết liên quan đến R&D mà bạn hãy quan tâm biết.

Mọi thông tin cần bổ sung hoặc cần phải hỗ trợ các bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Blog Miendiaoc.vn của chúng tôi! Chúc các bạn có một ngày làm việc và học tập thật hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339