Dropshipping là gì? Lợi ích và nhược điểm của Dropshipping là gì ?

Hiện nay, thuật ngữ Dropshipping được sử dụng khá nhiều. Đây chính là một từ thường xuất hiện trong kinh doanh sản phẩm.

Tuy nhiên, đối với những người không chuyên thì từ này còn khá lạ lẫm. Vậy dropshipping là gì? Loại hình này có những ưu nhược điểm nào? Miền Địa Ốc sẽ cùng các bạn tìm hiểu ngay qua bài viết sau.

Dropshipping là gì

Dropshipping là gì?

Rất nhiều người vướng mắc Dropshipping là gì? Thì Dropshipping hay dropship đều là thuật ngữ trong vận chuyển sản phẩm, hàng hóa. Nghĩa của từ này là bỏ qua khâu vận chuyển. Dropshipping tương tự như việc bạn bán hàng nhưng không nhất thiết phải mua hàng để lưu trữ giống như các đại lý.

Quá trình vận chuyển sản phẩm đến tay KH sẽ do bên đối tác thực hiện. Đây chính là một mô hình khá phổ biến trên thế giới. Và cũng đang dần trở lên phổ biến hơn tại Việt Nam. Các đơn vị, đại lý đăng ký làm dropshipping chỉ là làm nhiệm vụ Marketing trực tuyến cho sản phẩm để tiếp cận khách hàng.

Khi KH đặt mua sản phẩm thì bên đối tác sẽ vận chuyển sản phẩm đến tay KH và trích hoa hồng cho bạn. Với mô hình này thì những đại lý không nhất thiết phải trữ sản phẩm hoặc không lúc nào nhìn thấy sản phẩm. Nhưng họ vẫn quảng bá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm và thực hiện chức năng như một người bán hàng.

Lợi ích của Dropshipping

Khi hiểu được khái niệm dropshipping là gì thì rất nhiều người muốn tiến hành mô hình này bởi có tương đối nhiều ưu điểm. Những quyền lợi khi sử dụng mô hình dropshipping gồm có:

Không rất cần phải có tương đối nhiều vốn

Một trong mỗi ưu thế của mô hình này là bạn không nhất thiết phải có tương đối nhiều vốn cũng rất có thể tức thì kinh doanh ngay. Bạn không nhất thiết phải mua bất cứ sản phẩm nào để trữ cũng không nhất thiết phải có kho để chứa hàng.

Bạn thậm chí cũng không nhất thiết phải có cơ sở để đặt cửa hàng cho mình. Hình thức dropshipping đã giúp tiết kiệm rất nhiều khoản phải chi trả so với hình thức bán hàng truyền thống.

Dễ dàng bắt đầu

Khởi động một doanh nghiệp, một cơ sở bán hàng trực tuyến đảm bảo dễ hơn nhiều so với bán hàng truyền thống. Bạn sẽ không nhất thiết phải suy nghĩ hay phân vân về:

  • Quản lý kho hàng, trả tiền cho kho hàng
  • Đóng gói sản phẩm, vận chuyển các đơn hàng
  • Theo dõi số lượng hàng hóa còn tồn kho trên sổ sách
  • Xử lý tờ khai cũng như các lô hàng trong nước
  • Phải thường xuyên đặt hàng cho những sản phẩm và quản lý mức độ hàng tồn kho

Chi phí thấp

Chi phí cho việc kinh doanh theo mô hình dropshipping là rất thấp. Do không nhất thiết phải lo việc mua hàng hóa lưu kho và không cần trả kinh phí quản lý kho. Nên kinh phí cho mô hình kinh doanh dropshipping là rất thấp. Trong thực tế thì có tương đối nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mô hình này và đặt luôn văn phòng tại nhà.

Chỉ cần phải có một cái máy tính là họ rất có thể Marketing online. Số tiền để chi trả cho hình thức này nhỏ hơn 100$ mỗi tháng. Khi quy mô kinh doanh lớn hơn, cần đầu tư trang thiết bị để marketing tốt hơn.Thì mức kinh phí này vẫn thấp hơn so với bán hàng truyền thống.

Địa điểm linh hoạt

Với mô hình dropshipping, chúng ta cũng có thể bán hàng ở bất cứ đâu. Chỉ cần một thiết bị thông minh để đăng tải hình ảnh sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Do đó, địa điểm kinh doanh của bạn rất linh hoạt. Bạn rất có thể giới thiệu sản phẩm khi ở nhà, khi đi chơi hoặc ở bất cứ đâu.

Dễ không ngừng mở rộng quy mô

Đối với những cửa hàng, doanh nghiệp truyền thống cổ truyền muốn không ngừng mở rộng quy mô lớn gấp 2 thì phải bỏ ra công sức gấp 2 lần. Tuy nhiên, đối với mô hình dropshipping thì vấn đề này sẽ được bên đáp ứng sản phẩm giải quyết. Do đó, các chúng ta cũng có thể dễ dàng không ngừng mở rộng quy mô kinh doanh.

Dropshipping là gì

Những nhược điểm của Dropshipping

Dropshipping liệu có phải là mô hình kinh doanh ưu việt nhất không? Thực ra, dropshipping cũng có những nhược điểm nhất định như sau:

Lợi nhuận thấp

Lợi nhuận thu được từ kinh doanh dropping sẽ thấp hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. Do bạn chỉ đóng vai trò như một bên trung gian giới thiệu sản phẩm và ăn hoa hồng của nhà đáp ứng nên lợi nhuận sẽ thấp hơn.

Hơn nữa, hiện nay môi trường kinh doanh dropshipping bị tranh giành rất gay gắt làm cho lợi nhuận cũng bị giảm xuống.

Khó theo dõi hàng hóa

Khi bạn có tương đối nhiều nguồn đáp ứng từ các kho khác nhau thì rất khó để theo dõi xem hàng hóa của mình đã được vận chuyển đến đâu. Hơn nữa, không phải tất cả những nhà đáp ứng đều trợ giúp công nghệ cho bạn.

Vận chuyển phức tạp

Do bạn không thể nào chủ động trong vấn đề vận chuyển mà tùy thuộc vào bên đáp ứng nên rất phức tạp. Giả sử bạn lấy hàng từ 3 nơi khác nhau với 3 hình thức vận chuyển khác nhau. Thì các bạn sẽ phải trả phí cho tất cả 3 hình thức vận chuyển đó.

Lỗi đến từ nhà cung cấp

Trong một vài trường hợp, bạn sẽ bị KH phản ánh về chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn chỉ là bên trung gian. Lỗi thực sự thuộc về phía nhà cung cấp. Do đó, đối với hình thức này thì không ít người phải chịu tiếng oan.

Trên đó là những tin tức hữu ích về Dropshipping cũng như những ưu nhược điểm của hình thức này. Nếu bạn không biết Dropshipping là gì thì đừng lướt qua bài viết trên nhé. Chúc các bạn thành công trong quá trình làm việc với Dropship của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339