Hàng xuất dư là gì ? Có nên mua hàng xuất dư hay không?

Trên thị trường thời trang quần áo, giày dép, đồng hồ … của các thương hiệu lớn hiện nay. Không chỉ những người có tiền, đình đám mới có khả năng sở hữu được. Mà một người bình thường cũng có khả năng săn được với khá nhiều cách khác nhau.

Một trong những cách đây chính là mua hàng xuất dư. Vậy hàng xuất dư là gì? Khác với hàng xuất Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên như thế nào? Có nên chọn mua hàng xuất dư về dùng không? Chúng ta cùng Miendiaoc tìm hiểu nội dung bài viết sau đây.

Khái niệm hàng xuất dư là gì?

Hàng xuất dư được hiểu dễ làm là hàng chính hãng, thương hiệu lớn có một số chi tiết bị lỗi nhỏ. Nguồn hàng xuất dư được bắt nguồn từ những sản phẩm có thương hiệu: Khi đặt sản xuất gia công. Nhà máy sẽ tính chất liệu dư ra để phòng trường hợp bị lỗi trong sản xuất.

Trường hợp sản phẩm bị lỗi nhỏ hoặc sản phẩm dư ra ra sau khi giao đủ số lượng hàng hóa mà quý khách đặt trước thì sẽ được xét vào kho hàng xuất dư. Hàng xuất dư sẽ được các nhà lái buôn dẫn vào thị trường thời trang để đến tay người tiêu dùng.

Đặc điểm của hàng xuất dư

Dấu hiệu nhận biết căn bản và phổ biến của hàng xuất dư là chênh lệch và sai về size số, nhiều màu sắc, không có tem mác, mực bị in bẩn….

Mặc dù vậy, những lỗi nhỏ này rất khó để cảm thấy được. Bên cạnh đó chất lượng và thiết kế của hàng xuất dư hoàn toàn đạt tương đồng với hàng tiêu chuẩn.

Một số đặc điểm nhận dạng của hàng xuất dư:

Không đầy đủ size

Hàng xuất dư sẽ có khá nhiều kích cỡ và nhiều màu khác nhau bất kể chúng được phân phối từ đâu. Bạn sẽ không nhận được đầy đủ size, màu sắc khác nhau của cùng một mặt hàng. Dù đơn hàng đó có được bạn nhập nguyên đơn hay không.

Giá chi phí thấp hơn hàng chính hãng

Giá cả của các mặt hàng xuất dư thường sẽ thấp hơn hẳn so với hàng chính hãng. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn an tâm về hình dáng cũng như chất lượng có nó, ngang ngửa với hàng tiêu chuẩn.

Do vậy, nhiều người tiêu dùng ở mức bình quân khá cũng dễ dàng sở hữu cho mình 1 mặt hàng thương hiệu. Từ đó, sẽ kích thích quý khách mua hàng. Và dĩ nhiên bạn sẽ thu về lợi nhuận nhất định cho mình.

Do vấn đề không đủ, chênh lệch về size số và màu sắc… Nên nếu bạn có nhu cầu kinh doanh mặt hàng xuất dư, bạn cần nắm rõ các mặt hàng. Như vậy, bạn sẽ thuận lợi giải thích cho quý khách dễ dàng lựa chọn. Và đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ bán được nhiều hàng và lợi nhuận cao.

Xem thêm thông tin:

Phân biệt hàng xuất dư với hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên

Sự khác biệt giữa hàng xuất dư với hàng Việt Nam xuất khẩu, hàng nối chuyền, hàng lên biểu hiện ở ngay trong khái niệm của các mặt hàng thời trang này.

Cụ thể như sau:

Hàng Việt Nam xuất khẩu

Hàng Việt Nam xuất khẩu là những mặt hàng chuẩn, chính hãng. Và có thương hiệu được gia công và sản xuất tại Việt Nam.

Những mặt hàng này được xuất khẩu sang các thị trường khác như Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Âu, Mỹ, Singapore…. Và không được bán trực tiếp tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Hàng nối chuyền

Hàng nối chuyền là những mặt hàng được gia công, sản xuất từ những nguyên chất liệu có chất lượng tốt như hàng xuất khẩu.

Tuy nhiên khi ra hàng thị trường thì các sản phẩm này sẽ không có tem mác hay các phụ kiện đi kèm. Lí do là chúng được sản xuất từ các chất liệu thừa. Nên mặt hàng này không đúng size, màu sắc như website và rất hạn chế về số lượng sản phẩm.

Hàng lên

Hàng lên hay có cách gọi khác là hàng nhái, là những mặt hàng được sản xuất tại các cơ sở nhỏ. Không đủ tiêu chí về chất lượng cũng như kỹ thuật so với hàng thương hiệu.

Các sản phẩm hàng lên lại có mẫu mã phong phú, đủ màu sắc. Nhưng có khả năng có khá nhiều mẫu nhái không giống với sản phẩm chính hãng. Mà nhưng vẫn gắn tem mác hàng Việt Nam xuất khẩu.

Tuy nhiên, giá thành của mặt hàng này khá thấp nên được nhiều quý khách tầm bình quân ưa chuộng và muốn sở hữu.

Có nên chọn mua hàng xuất dư hay không?

Trên thị trường, việc tồn tại hàng xuất dư là điều ngẫu nhiên vì các cơ sở sản xuất hàng thương hiệu chẳng thể tránh khỏi những vấn đề lỗi nhỏ trong sản xuất.

Trong khi đó, chất lượng và mẫu mã của sản phẩm hàng xuất dư rất tốt. Đảm bảo tương đồng với hàng chuẩn, mà các lỗi nhỏ không đáng kể. Và không hề dễ dàng có khả năng nhận biết được. Giá thành của các sản phẩm nó lại rất rẻ so với hàng thương hiệu.

Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế cao, có sở thích sưu tầm các hàng thương hiệu gốc thì không nói đến. Nhưng nếu bạn là người có mức thu nhập bình quân khá. Thì việc sở hữu sản phẩm hàng xuất dư chính là sự chọn lọc tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cần tìm được địa chỉ bán hàng danh tiếng để tránh bị lừa đảo từ hàng bình thường biến thành hàng xuất dư.

Trên đây chính là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm hàng xuất dư là gì? Và những thông tin liên quan tới bạn đọc. Hy vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích trong các việc mua sắm hay kinh doanh của bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339