Cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về đơn giản, nhanh chóng.

Việc học tập, kinh doanh hay lao động ngày nay không chỉ giới hạn trong phạm vi 1 quốc gia mà đã mở rộng ra toàn thế giới. Khi làm việc hay thực hiện dự án ở nước ngoài thì việc chuyển tiền về nước là hoạt động hết sức cần thiết.

Vậy bạn biết cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về có những hình thức nào? Hãy cùng đi tìm lời đáp ở bài viết ngay bên dưới đây của Blog Miendiaoc.vn.

cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về

Cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về đơn giản, nhanh chóng

Nhận tiền từ nước ngoài gửi về qua PayPal

Người thân, bạn bè hay đối tác kinh doanh đều có thể thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền thông qua cổng thanh toán online PayPal. Đây là hình thức giao dịch tiền quốc tế nhanh chóng, dễ dàng và an toàn với cước phí được tính dựa trên tỷ lệ % của số tiền chuyển.

Paypal là chọn lựa tối ưu cho chuyển khoản dưới 200 USD. Để thực hiện chuyển và nhận tiền qua hình thức này, cả người nhận và người gửi tiền đều cần phải có tài khoản PayPal

Nhận tiền gửi về qua Western Union

Nếu người gửi tiền sử dụng dịch vụ chuyển tiền của Western Union, người nhận sẽ có được các chọn lựa lấy tiền khác nhau như sau:

cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về

a) Nhận tiền mặt tại các điểm giao dịch của Western Union ở Việt Nam

  • Bước 1: Người nhận đến bất kỳ quầy giao dịch nào của Western Union. Sau đó khai đầy đủ thông tin gồm họ tên người gửi, nước gửi, số tiền gửi và mã số chuyển tiền vào giấy nhận tiền.
  • Bước 2: Đưa phiếu nhận tiền đã điền đầy đủ thông tin kèm giấy tờ tùy thân cho giao dịch viên Western Union.

+ Bước 3: Giao dịch viên Western Union sẽ xác minh, đối chiếu lại thông tin trên phiếu, sau đó trao tiền kèm giấy biên nhận.

b) Nhận tiền chuyển vào tài khoản ngân hàng nội địa

Đa phần các ngân hàng tại Việt Nam đều nhận liên kết giao dịch qua Western Union. Do đó, bạn cũng có thể nhận trực tiếp qua các ngân hàng có dịch vụ này như: ACB, VPBank, Techcombank, Vietinbank, BIDV.

Qua đó, người nhận bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng và đăng ký sử dụng Internet Banking. Số tiền gửi sẽ được chuyển đến tài khoản của người nhận trong vòng 02 ngày.

Một hình thức giao dịch khác rất được phổ biến tại nước ngoài nhưng chưa được áp dụng ở Việt Nam. Đó chính là nhận tiền qua thẻ trả trước (Prepaid Card) của Western Union.

Nếu muốn nhận tiền trong tài khoản ngân hàng của mình, người nhận cần thông báo và cung cấp cho những người gửi thông tin ngân hàng đang sử dụng. Bao gồm số tài khoản, IBAN, BIC.

Xem thêm thông tin:

5 câu hỏi thường gặp khi nhận tiền gửi về từ nước ngoài

Số tiền nhận được liệu có bị hao hụt trong công việc giao dịch?

Giả sử người thân ở Mỹ đang gửi 5.000 $ về Việt Nam cho bạn. Tuy nhiên, trong tài khoản ngân hàng của bạn sẽ chỉ có 4.950 USD. Trước khi liên hệ ngân hàng để tìm hiểu lỗi xảy ra, bạn cần kiểm tra một số thông tin có thể ảnh hưởng đến số tiền nhận được như:

– Tỷ giá đồng tiền

Tỷ giá hối đoái là nguồn gốc chính gây nên sự khác biệt giữa số tiền được gửi và số tiền được nhận. Nếu chuyển số tiền lớn, bạn càng tìm được tỷ giá hối đoái tốt nhất có thể để giảm sự chênh lệch giữa tỷ giá đồng tiền.

– Phí chuyển tiền

Sau khi đã trừ hết tỷ giá hối đoái nhưng số tiền nhận nhưng vẫn chênh lệch với số tiền gửi, bạn cũng có thể đã bị tính lệ phí chuyển khoản. Người gửi thường trả phí chuyển tiền sang nước khác, nhưng thường thì người nhận cũng sẽ phải trả một khoản phí để ngân hàng nhận được tiền.

Nhận tiền gửi về từ nước ngoài phải đóng những khoản phí nào?

Những khoản phí mà người nhận phải trả để lấy tiền gửi từ nước ngoài dựa trên một số yếu tố. Có thể kể đến như:

– Mối quan hệ giữa nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế của người gửi với ngân hàng của người nhận. Ngân hàng có thể phải trả hoa hồng cho dịch vụ chuyển tiền quốc tế và sẽ quy đổi loại tiền đó sang cho những người nhận dưới dạng lệ phí.

– Loại tiền gửi: Nếu ngân hàng cần quy đổi loại tiền này từ $ sang việt nam đồng hoặc dòng tiền khác, người nhận có thể phải trả phí cho dịch vụ đó.

Thời gian nhận tiền gửi từ nước ngoài về là bao lâu?

Để nhận tiền từ nước ngoài gửi về có thể mất 1 – 5 ngày xử lý, tùy theo nơi chuyển tiền, nơi nhận tiền và nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền. Sau khi đến đích cuối là ngân hàng của người nhận, ngân hàng thường có thể gửi tiền luôn đến tài khoản người nhận trong cùng ngày làm việc họ nhận được.

Cần làm gì nếu tiền được được gửi không đến đúng thời gian quy định?

Tuy chuyển tiền quốc tế khá an toàn nhưng vẫn sẽ có được những trường hợp rủi ro xảy ra. Nếu vì một nguồn gốc nào đó bạn nhưng vẫn chưa nhận được tiền sau thời gian dự kiến, đây là một số bước cần thực hiện:

– Yêu cầu người gửi kiểm tra các chi tiết họ đã cung cấp cho nhà cung cấp chuyển khoản.

– Nếu toàn bộ thông tin đều chính xác, người nhận liên hệ lại ngân hàng để xác minh nguồn tiền gửi.

cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về

Có phải đóng thuế khi nhận tiền từ nước ngoài gửi về?

Nhận tiền từ nước ngoài gửi về là giao dịch tài chính nên chỉ có thể thu phí giao dịch và người nhận chưa phải đóng bất kỳ một loại thuế nào.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Miendiaoc.vn về cách nhận tiền từ nước ngoài gửi về. Nếu bạn thấy đây là những thông tin hữu ích, hãy tiếp nối theo dõi các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều hỗ trợ tài chính nhanh chóng, chính xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913.756.339