Từ triết lý “bán lược cho sư” cho đến sự thành công của mô hình bán nhà cho trẻ nhỏ

1 tuần trước

Philip Kotler – “cha đẻ” của ngành marketing hiện đại đã nói “Công ty tốt đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp lớn gây ra nhu cầu cho thị trường”.

Từ triết lý bán lược cho sư

Trong một buổi thử tài 3 nhân viên kinh doanh, giám đốc doanh nghiệp nọ giao cho 3 nhân viên mỗi người 1.000 cây lược và yêu cầu một vài nhân viên này hãy mang lên chùa và bán cho nhà sư trên đó.

Anh chàng thứ nhất lên trục đường trước tiên, anh ta bám lấy nhà sư và năn nỉ mất cả ngày nên nhà sư cũng mua cho vài chiếc. Anh chàng thứ 2 khá hơn, anh vào chùa, đi vãn cảnh một vòng, gió thổi mạnh làm tóc rối bời.

Giữ nguyên mái tóc ấy, anh đến gặp vị sư trụ trì thưa chuyện: “Bạch thầy, trên núi cao gió thổi mạnh, thí chủ thập phương đến đó dâng hương mà tóc rối, e không thành kính trước cửa Phật. Xin chùa dự kiến một vài chiếc lược để trước khi dâng hương, một vài phật tử chải tóc cho gọn gàng”. Nghe anh ta nói mang lý, sư trụ trì chấp nhận mua 10 chiếc lược đặt tại 10 khu vực ngồi nghỉ của nhà chùa.

Đến lượt anh thứ 3, anh đi thẳng đến ngôi chùa gặp trụ trì liền thưa: “Bạch thầy, chùa ta lớn nhất vùng này, thiết nghĩ cũng nên mang chút tặng phẩm cho người làm việc thiện. Con mang mang theo ít lược của công ty. Thầy mang thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ “Lược tích thiện” làm tặng phẩm. Món quà này thật nhiều ý nghĩa”.

Nhà chùa hứng thú mua 1.000 chiếc làm quà. Du khách thập phương nghe đồn đến chùa vãn cảnh tích đức còn mang kỷ niệm mang về càng vui mừng. Một đồn mười, mười đồn trăm, dân chúng đổ về chùa dâng hương ngày càng đông, hàng đầu chùa ngày càng lừng lẫy và doanh nghiệp ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa.

Qua câu chuyện trên chúng ta mang thể thấy. Việc bán lược cho sư ban đầu tưởng chừng như phi lý vì sư không mang tóc để phải mua lược, tuy nhiên người bán hàng điều thứ 3 vẫn thực hiện công việc khó khăn đó thành công nhờ khả năng: Tạo ra thị trường và kích thích nhu cầu mới xuất hiện.

Đến câu chuyện bán nhà cho trẻ nhỏ

Tương tự như câu chuyện bán lược cho sư, mới đó một tập đoàn BDS tại Việt Nam cũng đã làm một việc cũng ấn tượng không kém: “bán căn hộ du lịch cho trẻ nhỏ”.

Cụ thể, vào đầu tháng 9 vừa qua, Empire Group đã chính thức mở bán ra thị trường hơn 350 căn hộ condotel tổ hợp Coco Wonderland Resort. Để lôi kéo trẻ em, tổ hợp được thiết kế lung linh như một toà lâu đài đầy ánh sáng.

Nhờ vậy khi lưu trú và giải trí tại dự án, một vài em nhỏ sẽ được sống động trong không gian của một vài câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ mang Khu vườn cổ tích Fairy Garden - nơi mang ngôi nhà Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, một vài ngôi nhà trên cây thú vị, cổ xe bí ngô hóa trang, gương thần biến hình, vườn hoa đăng rực rỡ... Không chỉ vậy, trọn vẹn một vài tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế mang sắc màu thần tiên.

Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay mang khu giải trí băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 ấn tượng tại miền Trung.

Chia sẻ về hướng đi này, đại diện Empire Group chia sẻ: “Dự án của chúng tôi thi công hướng đến mục tiêu phục vụ hàng chục triệu trẻ em tại Việt Nam và một vài em nhỏ này chính là đối tượng tác động mạnh mẽ tới việc ba mẹ một vài em quyết đinh đi du lịch ở đâu. Khi lôi kéo được đông đảo gia đình một vài em đến nghỉ tại Cocobay, chúng tôi sẽ đảm bảo được lượng lợi nhuận bền vững của khu du lịch và giải trí”.

Lấy thí dụ cụ thể một căn một phòng ngủ mang mức đầu tư 1,8 tỷ đồng; mang mức giá trung bình của khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng là 2,8 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu; trừ đi kinh phí vận hành, bảo hành và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 320 triệu/năm. Đây quả thực là một con số hấp dẫn. Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số hoàn toàn khả thi.

Một chuyên gia chia sẻ: hiện nay Việt Nam đang mang hơn 23 triệu trẻ em. Thu nhập của một vài cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang đến một vài điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, qui mô thị trường giải trí giải trí của trẻ em là một miếng bánh vô cùng màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.

Hiện tại, đã mang một vài doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm một vài khu giải trí giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng mang một vài tiện ích khép kín đáp ứng trọn vẹn một vài nhu cầu và sở thích của trẻ em thì hiện rất ít. Vì vậy, Coco Wonderland Resort ra đời là một bước đi rất táo bạo và sẽ rất lôi kéo nhà đầu tư địa ốc.

Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và một vài nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư tổ hợp này sẽ hốt bạc.

CÙNG CHUYÊN MỤC

Đẩy mạnh tiến độ thi công tổ hợp chống ngập 10.000 tỷ đồng

Đẩy mạnh tiến độ thi công tổ hợp chống ngập 10.000 tỷ đồng

Sau 15 tháng thi công, tính đến hiện nay hàng nghìn kỹ sư và công nhân đã thi công đạt khối lượng 47% của tổ hợp chống ngập 10.000 tỷ đồng, trong đó các công việc phức tạp liên quan đến xử lý nền móng đã cơ bản hoàn thành, để chuẩn bị đến tháng 4/2018 sẽ hoàn thiện tổ hợp đúng yêu cầu.

MỚI CẬP NHẬT